chụp ảnh cưới Dịch vụ chụp ảnh cưới Hà Nội

MC đám cưới và những tuyệt chiêu gây ấn tượng cho quan khách

Bạn chưa bao giờ làm MC cho đám cưới, nhưng lại bất ngờ được “tín nhiệm” trở thành MC đám cưới của cô/cậu bạn thân. Bạn đang lo lắng, lúng túng không biết nên làm gì. Hãy yên tâm vì bài viết dưới đây, dịch vụ chụp ảnh cưới ELY WEDDING sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng đấy.

I. MC trong đám cưới quan trọng như thế nào?

MC trong đám cưới quan trọng như thế nào?

MC là linh hồn của chương trình, là người đại diện cho hai họ phát ngôn tuyên bố lễ cưới và dẫn dắt các nghi lễ trên sân khấu. Có thể nói buổi lễ thành hôn thành công hay không phụ thuộc rất nhiều ở người dẫn chương trình. Do vậy trọng trách cho bạn vẫn không hề nhẹ đâu nhé!

II. Bí quyết trở thành MC đám cưới ấn tượng 

Chỉ cần sở hữu một ngoại hình ưa nhìn, giọng nói truyền cảm, nụ cười duyên dáng, thêm một chút tự tin. Chúng tôi chắc chắn đám cưới của cô/cậu bạn thân của bạn sẽ rất tự nhiên, ấn tượng trong mắt toàn thể những khách mời. Cùng ELY WEDDING tham khảo những bí quyết ngay sau đây.

Bí quyết trở thành MC đám cưới ấn tượng 

1.Khắc cốt ghi tâm rằng “Đây không phải là ngày của mình”

Các bạn hãy chắc chắn một điều rằng bạn chỉ là người dẫn dắt câu chuyện và các hoạt động trên sân khấu diễn ra một cách suôn sẻ, chứ bạn không được biến hôn lễ của con nhà người ta thành sân khấu cho mình đâu nhé! Nếu bạn dẫn tốt thì phần thù lao trong chi phí đám cưới của dâu rể sẽ được trích thêm dành cảm ơn cho bạn đấy!

Lưu ý việc hạn chế đưa ra những quan điểm mang tính cá nhân. Vì điều này vô hình chung  khiến quan khách tập trung vào bạn thay vì 2 nhân vật chính là cô dâu và chú rể.

Muốn điều này không xảy ra thì chúng ta sẽ phải chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng kịch bản dẫn dắt câu chuyện trên sân khấu sao cho thật tự nhiên và hướng tâm điểm bữa tiệc vào cô dâu và chú rể.

2.Duy trì và tạo không khí thân mật, thoải mái cho hôn lễ

Một đám cưới thành công sẽ phụ thuộc vào rất nhiều vào cách làm MC đám cưới của bạn như thế nào, điều phối thời gian và câu chuyện tình yêu ra sao?

Để không bỡ ngỡ, bạn hãy tham khảo cách dẫn dắt câu chuyện của các MC truyền hình hay các MC tổ chức các sự kiện để định hình phong cách cho bản thân. Tránh làm hỏng không khí của buổi lễ khi một chương trình mà bạn thể hiện nhiều thứ tiếng khác nhau, đặc biệt bạn phải lưu ý về trang phục. Không nên diện những trang phục khiến MC đám cưới nổi bật hơn so với cô dâu, chú rể. 

Những câu nói hài hước là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của quan khách. Tuy nhiên, MC đám cưới cũng nên biết tiết chế sự dí dỏm của mình, không nhất thiết mọi thứ bạn nói đều phải giành được những tràng cười giòn tan. Thay vào đó, bạn nên giữ được phong cách riêng để mang đến sự thân mật và ấm áp cho tiệc cưới. Và cũng tránh sự màu mè, hoa lá cành khiến buổi lễ thành hôn trở thành một buổi thuyết văn của chính bạn. Hãy làm sao cân bằng được giữa bầu không khí thoải mái của bữa tiệc và sự trang nghiêm khi cử hành các nghi thức quan trọng trong đám cưới.

3.Trao đổi thông tin kịch bản trước với dâu & rể

Trước khi đứng trên sân khấu một vài ngày, bạn hãy dành thời gian trao đổi trực tiếp với dâu rể để xem họ muốn buổi lễ thành hôn được dẫn dắt theo hương nào? Những ai là người trao quà? Ai đại diện phát biểu của hai bên?… Dựa vào đây, bạn sẽ lên cho mình được một kịch bản đầy đủ thông tin cần thiết, đáp ứng những mong muốn mà dâu rể đưa ra.

Biết đâu từ buổi trao đổi này bạn có thêm những tiết mục sáng tạo và thú vị như trò chơi cho khách mời, một vở kịch nhỏ tái hiện lại câu chuyện tình lãng mạn như ngôn tình của hai nhân vật chính… Nó cũng rất hấp dẫn và ấn tượng đấy!

4.Phản ứng nhanh trong các tình huống

Một trong những điều cơ bản nhất của một người chương trình là khả năng xử lý các tình huống bất ngờ, khẩn cấp. Có rất nhiều chương trình dở khóc dở cười vì đột nhiên xuất hiện các tình huống bất ngờ không có trong kịch bản. Do vậy, bạn nên có sự chuẩn bị thật tốt về kiến thức, tâm lý lẫn cách “chữa cháy”. 

5.Tìm hiểu kỹ thành phần sân khấu

Bên cạnh việc tìm hiểu lịch trình cụ thể từ hai nhân vật chính, người dẫn chương trình cũng nên trao đổi với ban nhạc hay đội ngũ nhân viên phục sân khấu để phối hợp ăn ý giúp chương trình vận hành một cách suôn sẻ và thành công.

MC đám cưới cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra. Hãy là một MC chuyên nghiệp sẵn sàng xử lý mọi tình huống một cách chủ động.

Với những chia sẻ trên ELY WEDDING hi vọng sẽ hỗ trợ bạn được phần nào khó khăn khi đảm nhiệm một chàng/cô nàng MC vừa xinh đẹp vừa tài giỏi trong cách ứng xử, giao tiếp. Có thể khi đọc xong bài viết này của chúng tôi bạn kết hợp với những hiểu biết của mình, bạn sẽ trở thành một MC đám cưới chuyên nghiệp.

Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

x
Bạn muốn liên hệ bằng cách nào
dịch vụ chụp ảnh cưới
Liên hệ