Cách trang trí xe hoa cô dâu đẹp và đơn giản

 Một điều rất được quan tâm và chú ý trong đám cưới chính là chiếc xe hoa dùng để đón dâu.

Chiếc xe hoa được trang trí đẹp mắt, rực rỡ sẽ thu hút sự chú ý của mọi người đi đường cũng như khiến cho đám cưới đó trở lên nổi bật hơn. Nó cũng thể hiện được sự cầu kì và để ý chu đáo của phía chú rể và nhà trai khi đi sang nhà gái đón dâu.

Có rất nhiều cách để tạo lên một chiếc xe cô dâu đẹp và ý nghĩa, mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây ảnh viện áo cưới Ely Wedding sẽ chia sẻ cho bạn cách trang trí xe hoa  cô dâu đẹp, đơn giản, hãy cùng tham khảo nhé!

➡️Có thể bạn quan tâm:

1. Loại hoa dùng để trang trí xe cô dâu 

Loại hoa dùng để trang trí xe cô dâu 
Loại hoa dùng để trang trí xe cô dâu

Đây là yếu tố đầu tiên các bạn cần quan tâm đến khi trang trí xe hoa. Loại hoa gì? Ý nghĩa của chúng như thế nào đối với ngày đón dâu? Giá cả và số lượng cần là bao nhiêu? Đây chính là những vấn đề cần được đặt ra trước khi quyết định lựa chọn cụ thể.

Việc trang trí xe hoa thông thường chú rể sẽ thuê đội ngũ trang trí chuyên nghiệp hoặc nhờ người thân khéo tay trang trí giúp.

Nếu thuê bên trang trí, thì các bạn sẽ chỉ cần đưa ra yêu cầu về loại hoa mong muốn với bên thuê, còn lại việc mua và số lượng hoa cần có thì họ sẽ lo hết. Còn nếu bạn nhờ được người thân trong gia đình, thì chi phí sẽ thấp hơn. Vì khi đó bạn sẽ chỉ cần bỏ tiền mua hoa về thôi. 

Thông thường các loài hoa được ưa chuộng trong trang trí xe cô dâu là hoa hồng, hoa lan, hoa hướng dương,.. Mỗi loài hoa đều có nét đẹp và ý nghĩa riêng, hãy dựa theo sở thích của cô dâu và lựa chọn nhé!

2. Màu sắc trang trí của xe cô dâu 

Màu sắc trang trí của xe cô dâu 

Việc lựa chọn màu sắc tổng thể để trang trí lên xe cô dâu cũng cần được lưu ý. Vì nó phải dựa vào màu sắc của chiếc xe oto, cũng như sở thích của cô dâu chú rể.

Nếu hai bạn là những người năng động, thích sự cá tính thì nên chọn tone trang trí màu sắc rực rỡ như : đỏ, tím, xanh, vàng.. Còn nếu bạn là người có cá tính nhẹ nhàng, đơn giản thì màu sắc : trắng, hồng nhạt, màu sữa… là sự lựa chọn hợp lý.

Thường những xe đón dâu sẽ có màu trắng hoặc đen, vì nó dễ kết hợp và làm nổi bật được phần trang trí của xe hoa. Và các bạn có thể tham khảo những tone màu sau đây :

  • Tone trang trí màu trắng: Đây là màu sắc thể hiện sự tinh khôi, thuần khiết mà vẫn rất nổi bật. Màu trắng của những bông hoa sẽ trở lên hoàn hảo nhất khi kết hợp với chiếc xe màu đen.
  • Tone trang trí màu đỏ: Màu đỏ chứng tỏ tình yêu. Điều này luôn đúng và được các cặp đôi yêu thích. Nó cũng là màu thể hiện sự may mắn cho một lễ cưới hoặc đón dâu. Và việc kết hợp với xe màu đen hay trắng đều đẹp hết nhé!
  • Tone trang trí màu hồng: nếu các cô gái yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng thì trang trí tone màu hồng là chính xác nhất. Tone màu hồng đi cùng với xe màu đen sẽ khiến đoàn đón dâu của bạn nổi bật trên đường phố đó.
  • Tone trang trí màu tím: đây được xem là một tình yêu thủy chung và thể hiện cá tính của cô dâu chú rể. Những cành hoa lan màu tím mộng mơ gắn trên chiếc xe dâu màu trắng hoặc đen đều đẹp hoàn hảo.

3. Những mẫu trang trí xe cô dâu 

Trên tổng thể chiếc xe đón dâu, thì phần đầu xe được xem là điểm nhấn và quan trọng nhất. Vì khoảng không rộng, lại là phía trước, nên các bạn cần chăm chút và trang trí ở vị trí này thật nổi bật. Hãy cùng tham khảo những cách trang trí xe dưới đây :

3.1. Trang trí hoa ở giữa đầu xe oto

Trang trí hoa ở giữa đầu xe oto
Trang trí hoa ở giữa đầu xe oto

Cách trang trí này sẽ chọn trung tâm là phần giữa của đầu xe, những bông hoa hồng hoặc hoa lan được kết thành khóm to hình tròn, hoặc hình trái tim, hình ovan.. nằm chính giữa đầu xe và chiếm ⅔ khoảng không gian ở đây.

Việc trang trí như này sẽ giúp tổng thể chiếc xe nhìn cân đối, hài hòa và thu hút ánh nhìn của mọi người. Ở mỗi cánh cửa xe được kết một bông hoa, phần đuôi xe cũng sẽ là một cụm hoa nhỏ được trang trí xinh xắn.. Tất cả đều cùng là một loại hoa và màu sắc giống nhau, bạn đã có một chiếc xe hoa hoàn hảo rồi.

3.2. Trang trí hoa ở bên trái đầu xe 

Trang trí hoa ở bên trái đầu xe 
Trang trí hoa ở bên trái đầu xe

Đây cũng là một ý tưởng hay, và loại hoa được sử dụng thường sẽ là sự kết hợp giữa hoa lan cành dài, và hoa hồng.. Hoặc có thể sử dụng hoa lan với màu sắc tương đồng nhau cũng rất đẹp.

Một cụm hoa to sẽ được kết ở phía trên bên trái của xe ( nhìn từ hướng mũi đầu xe), sau đó kéo dài chéo xuống và thu hẹp dần ở góc dưới của phía bên phải. Việc khóm hoa to hay nhỏ, dài hay ngắn sẽ phụ thuộc vào dáng xe oto của bạn.

3.3. Trang trí hoa ở bên phải đầu xe 

Trang trí hoa ở bên phải đầu xe 
Trang trí hoa ở bên phải đầu xe

Thông thường với mẫu trang trí này, ta sẽ chỉ kết một khóm hoa to và có hình tròn, hoặc hình trái tim và gắn ở phần đầu xe bên phải ( cùng phía với người lái xe). 

Khi lựa chọn cách trang trí này, hãy đảm bảo là cụm hoa không quá cao, tránh che mất tầm nhìn của lái xe. Và diện tích khóm hoa cũng chỉ nên chiếm ⅓ phần đầu xe, vì là mình trang trí ở góc xe nên nếu to quá nhìn sẽ bị thô, không mềm mại.

3.4. Trang trí hoa và các hình ngộ nghĩnh

Trang trí hoa và các hình ngộ nghĩnh
Trang trí hoa và các hình ngộ nghĩnh

Mẫu trang trí này đang được các cặp đôi yêu thích, vì sự mới lạ và trẻ trung của nó.

Bạn có thể kết một khóm hoa hồng hình trái tim ngay giữa đầu xe, ở trong là cặp gấu nhỏ có mặc bộ vest chú rể và váy cưới cô dâu. Đây chính là điểm nổi bật và dảm bảo xe hoa của bạn sẽ rất lạ mắt và dễ thương đó.

Hoặc có thể lựa chọn là hai hình trái tim đan vào nhau, trên mỗi hình gắn một cái mũ giống mũ sherlock homes ( một thám tử tư ) hay đội. Mũ màu trắng được gắn trên trái tim đại diện cho cô dâu, mũ màu đen được gắn lên trái tim đại diện cho chú rể. Vô cùng độc đáo phải không nào?

Lời kết: 

Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ chọn cho mình được một mẫu trang trí xe cô dâu đẹp và đơn giản nhất. Vừa làm nổi bật lên chiếc xe hoa của mình, vừa thể hiện được cá tính và sở thích của bản thân. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói hãy liên hệ ngay với Ely Wedding để được tư vấn Miễn Phí nhé.

Trân trọng!

Xin chào các bạn! Mình Là Trần Thị Phương Huyền, làm việc tại chụp ảnh cưới Ely Wedding. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến dịch vụ cưới hỏi: thuê trang phục cưới hỏi, makeup cô dâu, chú rể…..tại Ely Wedding. Tất cả những nội dung được viết ra tại website ELY.COM.VN đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.
Website: https://ely.com.vn
facebook
zalo